Đà Nẵng cấm xe đầu kéo, xe ben hoạt động dịp thi tuyển sinh lớp 10

Thứ hai - 05/06/2023 03:12

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động các loại xe đầu kéo, xe ben trong thời gian giáo viên, học sinh đến điểm thi tuyển sinh lớp 10 và ngược lại.
Đà Nẵng cấm xe đầu kéo, xe ben hoạt động dịp thi tuyển sinh lớp 10

                       Đà Nẵng cấm xe đầu kéo, xe ben hoạt động trong một số khung giờ ngày 6/6 và 7/6.

Ngày 5/6, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng thông tin về việc tạm dừng hoạt động đối với các loại xe ô tô kéo rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc, xe ô tô tải tự đổ (xe ben) trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Đà Nẵng cấm các loại phương tiện nêu trên hoạt động trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố, trừ đường tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan, QL14B đoạn giáp tỉnh Quảng Nam đến cầu vượt Hòa Cầm, QL1 đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến giáp tỉnh Quảng Nam, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua địa phận Đà Nẵng.

 

Các phương tiện tạm dừng hoạt động vào các ngày 6 và 7/6/2023. Cụ thể, ngày 6/6 tạm ngưng hoạt động từ 6h-8h; từ 10h-14h30 và từ 15h30-18h. Ngày 7/6 tạm dừng hoạt động từ 6h-8h và từ 10h-12h.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản về việc đảm bảo công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn. TP giao Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và UBND các quận, huyện tổ chức kỳ thi an toàn, trung thực, khách quan, có phương án dự phòng các tình huống bất thường có thể xảy ra; phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền, giải thích về mục đích, tính chất của kỳ thi; thông báo rộng rãi quy định thi và tuyển sinh để giáo viên, phụ huynh, học sinh biết.

UBND TP Đà Nẵng giao công an thành phố chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở photocopy cam kết không in sao tài liệu (phao thi) cho thí sinh, tổ chức kiểm tra điều kiện an toàn phòng chống cháy, nổ và có phương án phòng cháy, chữa cháy tại các điểm thi thuộc địa bàn quản lý, chỉ đạo lực lượng CSGT và công an các địa phương có kế hoạch trực chốt, phân luồng, phối hợp đảm bảo ATGT, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh đến điểm thi đúng giờ quy định.

Sở GTVT Đà Nẵng được giao nhiệm vụ thông báo tạm dừng hoạt động đối với xe ô tô kéo rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc và xe tải ben trong thời gian giáo viên, học sinh đến các điểm thi và ngược lại để ngăn ngừa, phòng tránh nguy cơ về tai nạn giao thông; chỉ đạo lực lượng TTGT phối hợp lực lượng CSGT tổ chức kiểm tra, điều tiết đảm bảo lưu thông trên các tuyến đường liên quan để tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh đến điểm thi đúng giờ quy định.

 

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây