Đà Nẵng: COVID-19 cân nhắc cách ly 14, 16 hay 18 ngày

Thứ năm - 14/01/2021 23:22

TPO - Chiều 14/1, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại một số địa điểm quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế đối với các chuyên gia, công dân nhập cảnh vào TP Đà Nẵng.
Đà Nẵng: COVID-19 cân nhắc cách ly 14, 16 hay 18 ngày

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay hiện thành phố có 23 khách sạn là cơ sở cách ly y tế với 1.473 phòng, thực hiện cách ly gần 3.500 người;  4 cơ sở cách ly do quân đội quản lý, cách ly hơn 5.400 người; 4 cơ sở y tế cách ly 34 người. Tính đến ngày 12/1, đã có 8.921  chuyên gia, công dân nhập cảnh.

Tại buổi làm việc, TS.BS Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Paster Nha Trang nêu thực tế một số trường hợp gần hết thời hạn cách ly 14 ngày thì có kết quả xét nghiệm dương tính, thậm chí lần xét nghiệm thứ 2 âm tính thì vẫn chưa yên tâm. Có trường hợp do kháng thể mạnh nên ngày thứ 14 bệnh nhân xét nghiệm mới ra kết quả dương tính. Do vậy, Đà Nẵng cần theo dõi kỹ các trường hợp đã âm tính khi trở về tại địa phương.

Đà Nẵng COVID-19 Bộ Y tế Thứ trưởng Trương Quốc Cường cách ly - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường  yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trường hợp sau 14 ngày cách ly tập trung. Ảnh: Thanh Trần. 

Đồng quan điểm này, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cũng đề nghị Bộ Y tế xem xét cân nhắc việc cách ly 14, 16, hay 18 ngày. “Cần có hướng dẫn cụ thể của Bộ. Phải có hướng dẫn mới thực hiện được chứ không thể tùy tiện cách ly nhiều ngày hơn”, bà nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đánh giá cao sự nỗ lực của Ban chỉ đạo cũng như các lực lượng phòng chống dịch COVID-19 của thành phố. Ông cũng lưu ý Đà Nẵng cần kiểm soát chặt chẽ sân bay, cảng, nhà ga, bến xe, trường học, khu công nghiệp…Đặc biệt phát hiện sớm và cách ly các trường hợp nhập cảnh trái phép. Thứ trưởng cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trường hợp sau 14 ngày cách ly tập trung.

Đà Nẵng COVID-19 Bộ Y tế Thứ trưởng Trương Quốc Cường cách ly - ảnh 2

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tại sân bay Đà Nẵng.

Ông cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đưa ra các hướng dẫn phù hợp để Đà Nẵng và các địa phương khác thực hiện hiệu quả hơn việc xét nghiệm, cách ly, giám sát…nhất là trong những ngày lễ, Tết.

Tác giả bài viết: https://www.tienphong.vn/suc-khoe/da-nang-covid19-can-nhac-cach-ly-14-16-hay-18-ngay-1778951.tpo

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây