Đà Nẵng đến Phú Yên nhiều nơi nắng nóng hơn 38 độ C

Thứ bảy - 05/06/2021 00:24

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 5-6, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hơn 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 10-19 giờ.
Đà Nẵng đến Phú Yên nhiều nơi nắng nóng hơn 38 độ C

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-22 độ vĩ bắc kết hợp với hiệu ứng phơn, hôm nay, 5-6, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi hơn 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 40-60%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 10-19 giờ.

Cảnh báo, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến những ngày giữa tháng 6.

Dự báo hôm nay, 5-6, tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, chỉ số UV gây hại cao nhất trong ngày đều ở mức rất cao, riêng Huế ở mức cao.

Chỉ số UV cực đại tiềm năng dự báo trong ba ngày tới, với các tỉnh, thành phố miền bắc và miền trung, phổ biến đều có nguy cơ gây hại rất cao, ngoại trừ Hà Nội (ngày 7 và 8-6) có nguy cơ gây hại trung bình, Hạ Long (ngày 7-6), Hải Phòng (ngày 8-6) và Huế (ngày 6, 8-6) có nguy cơ gây hại cao.

Tại các tỉnh, thành phố miền nam, chỉ số UV cực đại tiềm năng trong ba ngày tới phổ biến đều có nguy cơ gây hại cao, riêng TP Hồ Chí Minh (ngày 6-6) có nguy cơ gây hại rất cao và Cà Mau (ngày 7-6) có nguy cơ gây hại trung bình.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1. 

Tác giả bài viết: https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/da-nang-den-phu-yen-nhieu-noi-nang-nong-hon-38-do-c-649355/

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây