Đà Nẵng: Sau công văn phạt từ 1-3 triệu, người dân Đà Nẵng kín mít khẩu trang khi bước ra đường.

Thứ ba - 02/02/2021 20:35

(Pháp luật) – Việc tuân thủ đeo khẩu trang là nhằm phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19.
Đà Nẵng: Sau công văn phạt từ 1-3 triệu, người dân Đà Nẵng kín mít khẩu trang khi bước ra đường.

Ngày 1/2/2021, Sở Tư pháp Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa ban hành Công văn 488/UBND-SYT về việc tiếp tục quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Hành vi ‘không đeo khẩu trang tại nơi công cộng’ theo hướng dẫn của cơ quan y tế có thể bị xem xét, xử phạt do vi phạm quy định về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, p.hạt tiền từ 1 – 3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có ng.uy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, ông Huỳnh Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ngay trong ngày 2-2, ghi nhận tại siêu thị Big C Đà Nẵng (quận Hải Châu), lực lượng bảo vệ đứng túc trực tại những lối ra vào để yêu cầu người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào bên trong.

k

Lực lượng bảo vệ đứng túc trực tại những lối ra vào để yêu cầu người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào bên trong.

k

Bạn Lê Hoàng Yến (quận Hải Châu) cho biết, cảm thấy lo lắng khi đến những nơi công cộng vì dịch bệnh đang trở nên phức tạp trong nhiều ngày nay. “Mình tranh thủ đi mua đồ đủ dùng cho 3 ngày tới, những ngày như thế này, hạn chế ra đường là biện pháp phòng dịch tốt nhất”, Yến nói.

nm

Đối với những người quên mang khẩu trang, lực lượng bảo vệ sẽ cấp miễn phí cho người dân để vào bên trong.

k

Tại Chợ Cồn, lượng người ra vào chợ vẫn đông như ngày thường. Các cổng kiểm soát được dựng lên để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

o

Người mua và người bán đều được trang bị khẩu trang. Tuy nhiên có một số người vẫn đeo khẩu trang không đúng cách.

o

Trong dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần, số lượng người đến Chợ Cồn mua sắm trở nên đông đúc.

o

Ông Hồ Tuấn Huy, thành viên của Ban quản lý Chợ Cồn, cho biết công tác kiểm soát người ra vào vẫn được đảm bảo. “Trường hợp không mang khẩu trang hay có biểu hiện về bệnh lý như sốt, ho,… Chúng tôi tuyệt đối không cho vào chợ”, ông Huy nói.

o

Tại khu vực đường hoa ở đường Bạch Đằng, những công nhân trang trí cây xanh thực hiện đeo khẩu trang trong lúc làm việc.

Người Đà Nẵng kín mít khẩu trang khi ra đường, vào chợ - ảnh 9

Được biết, Sở Tư pháp Đà Nẵng đã có công văn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID 19. Theo đó, Hành vi ” không đeo khẩu trang nơi công cộng” có thể bị xem xét, xử phạt hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP vi phạm các quy định về biện pháp chống dịch, phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

 

 

Tác giả bài viết: Theo phóng viên Bùi Toàn và Hải Hiếu (Báo pháp luật Tp HCM)

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây