Đà Nẵng trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Chủ nhật - 01/08/2021 01:34

Lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra người dân ra ngoài phải có giấy đi đường của cơ quan hoặc chính quyền địa phương xác nhận công việc và ra ngoài trong trường hợp cần thiết.
Đà Nẵng trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Sáng 1/8, trên các tuyến đường tại thành phố Đà Nẵng thưa vắng người đi lại.

Lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra người dân đi ra ngoài đường không cần thiết sau khi thành phố Đà Nẵng có thông báo từ 18 giờ ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới, Đà Nẵng thực hiện cách ly toàn xã hội để quyết liệt thực hiện các biện pháp cao hơn trong công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bảy quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng đã triển khai các chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 trên nhiều tuyến đường với các lực lượng công an, quận đội, dân phòng, tổ bảo vệ dân phố…

Các chốt thực hiện việc dừng các phương tiện lưu thông để kiểm tra người dân ra đường khi không cần thiết, đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các chốt chặn kiểm soát dịch trên các tuyến đường chính như Nguyễn Văn Linh, cầu Rồng, cầu sông Hàn, Lê Duẩn..., lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra người dân ra ngoài phải có giấy đi đường của cơ quan hoặc chính quyền địa phương xác nhận công việc và ra ngoài trong trường hợp cần thiết.

Các trường hợp không có giấy tờ và không phải đi việc cần thiết đều được lực lượng chức năng nhắc nhở, bắt quay về và hướng dẫn thực hiện việc xin giấy đi đường.

Lực lượng trực chốt tại cầu sông Hàn cho biết cũng có nhiều người dân ra đường với nhiều lý do chưa cần thiết, thiếu giấy tờ tùy thân nhưng sau khi được giải thích, hướng dẫn từ lực lượng chức năng người dân đều thông cảm và quay trở về. Còn lại, đa phần người dân đều chấp hành nghiêm túc việc không ra đường khi không cần thiết để phòng, chống dịch./.

Tác giả bài viết: https://www.vietnamplus.vn/da-nang-trong-ngay-dau-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16/730670.vnp

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây