Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách

Thứ tư - 09/06/2021 03:12

(VTC News) - Người dân, các hộ kinh doanh hàng ăn uống vui mừng trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách, cho phép bán hàng, tắm biển trở lại.
Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách

Tại các tuyến phố chính trên địa bàn Đà Nẵng như Huỳnh Thúc Kháng, Hoàng Diệu, Phan Châu Trinh, Pasteur… nhộn nhịp người xe.

Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách - 2

Từ sớm, người dân Đà Nẵng có mặt tại các hàng quán để ăn sáng, uống cà phê sau thời gian khá dài “cùm chân”. Trong ngày đầu nới lỏng một số dịch vụ, các cơ sở kinh doanh ăn uống tuân thủ nghiêm các biện pháp an toàn phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố như chuẩn bị dung dịch sát khuẩn cho khách rửa tay trước khi vào quán, bố trí khách ngồi đúng khoảng cách tối thiểu.

Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách - 3

Các tuyến phố phục vụ ăn uống, cà phê sáng nhộn nhịp người xe trong sáng 9/6, khác hẳn không khí vắng lặng những ngày thực hiện giãn cách phòng chống dịch COVID-19.

Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách - 4

Đã khá lâu rồi người dân Đà Nẵng mới được vui vẻ đến quán ăn uống, thay đổi không khí tù túng của những ngày thành phố hạn chế hoạt động kinh doanh ăn uống, không cho phục vụ tại chỗ. 

Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách - 5

Ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Hiên (quận Hải Châu) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đơn vị đã làm cam kết yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống đảm bảo tuân thủ quy định trong công tác phòng chống dịch. “Chúng tôi bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát. Đối với trường hợp vi phạm sẽ nhắc nhở, nếu tiếp tục tái phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Khánh nói.

Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách - 6

Chị Đoàn Thị Thúy Vân (chủ quán ăn trên đường Huỳnh Thúc Kháng) cho biết, từ hôm qua chị đã dọn dẹp quán, lau rửa bàn ghế, mua thêm thực phẩm để bán hôm nay phục vụ thực khách. “Những ngày quán xá chỉ được phép bán mang về, đường phố buồn lắm, người mua thưa thớt. Hôm nay đúng là ngày vui. Chỉ mong dịch bệnh sớm qua để kinh doanh ổn định chứ cứ đóng cửa rồi mở mãi như vậy ngán ngẩm lắm”, chị Vân nói.

Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách - 7

9/6 cũng là ngày đầu tiên thành phố Đà Nẵng cho phép người dân được tắm biển. Vì vậy, nhiều người dậy sớm để ra biển tắm, hít thở không khí trong lành. 

Hàng quán tấp nập, phố xá nhộn nhịp trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách - 8

Người dân Đà Nẵng thỏa sức tắm biển trong ngày đầu được phép nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang để bảo vệ cho mình và cộng đồng.

Tác giả bài viết: https://vtc.vn/hang-quan-tap-nap-pho-xa-nhon-nhip-trong-ngay-dau-da-nang-noi-long-gian-cach-ar617275.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây