Hội An kiên quyết dẹp 'cò' giành khách du lịch

Thứ ba - 05/07/2022 23:31

TTO - Sau nhiều vụ lùm xùm liên quan đến việc du khách bị "chặt chém" giá các dịch vụ trên sông Hoài, UBND TP Hội An đã vào cuộc và đưa ra giải pháp chấn chỉnh.
Hội An kiên quyết dẹp 'cò' giành khách du lịch

Từ Quảng Ninh, chúng tôi ghé lại Hội An (Quảng Nam) cuối tháng 6-2022. Trước khi đi, tôi đã đọc thông tin về việc hét giá dịch vụ trong phố cổ Hội An được du khách đăng lên mạng xã hội gần đây. Một nữ du khách cho biết đã phải trả 250.000 đồng/lần đi ghe bơi dù trước đó người này đã được một "cò" ghe ở phố cổ chào mời đi ghe với giá chỉ hơn 100.000 đồng. Một nhóm du khách TP.HCM cũng chia sẻ bức xúc khi đến Hội An và bị thu tiền đi ghe khác với giá thỏa thuận ban đầu.

Được biết, lượng ghe bơi trên sông Hoài đã tăng cao với hơn 300 ghe tự phát chuyên chở khách dọc sông ngắm phố cổ. Vào các đêm cuối tuần, ghe thuyền đậu chật ních khúc sông từ quảng trường Sông Hoài về tới cầu Cẩm Nam. Khu vực cầu An Hội trở nên bát nháo với hàng trăm ghe quây mũi mời chào du khách, thậm chí nhiều ghe còn sử dụng loa kẹo kéo để phát âm thanh ồn ào.

Giá vé đi ghe cho nhóm 3 người của chúng tôi được tính đúng theo giá niêm yết công khai là 150.000 đồng. Khi đến đây chúng tôi thấy lực lượng tuần tra của Hội An chia nhau ra đứng ở nhiều vị trí, sẵn sàng hỗ trợ du khách và xử lý các trường hợp phát sinh.

Chúng tôi đến Hội An bởi sự tĩnh lặng, bình yên hiếm có. Việc chấn chỉnh dịch vụ đôi bờ sông Hoài là điều rất cần thiết và sẽ làm Hội An thêm đẹp hơn. Việc chính quyền chấn chỉnh và trả lại sự bình yên vốn có sẽ giúp du khách an tâm và lựa chọn Hội An để tới tham quan. Mong chính quyền địa phương giữ được trật tự và bình an này để ai đến Hội An cũng hài lòng.

6 7 3

 

Tác giả bài viết: https://tuoitre.vn/hoi-an-kien-quyet-dep-co-gianh-khach-du-lich-20220706092838128.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây