Kinh hoàng dòi làm tổ trong ống tai người phụ nữ

Thứ hai - 26/12/2022 21:36

Chị T. 45 tuổi, có tiền sử tâm thần ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bất ngờ đau tai trái dữ dội, kèm chảy nhiều máu được gia đình đưa đến BVĐK tỉnh Quảng Nam cấp cứu, tại đây bác sĩ phát hiện nhiều dị vật sống trong tai bệnh nhân.
Kinh hoàng dòi làm tổ trong ống tai người phụ nữ

BS Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng Khoa Tai Mũi Họng, BVĐK tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi tiếp nhận cấp cứu chị T., kiểm tra tai và làm các xét nghiệm tiền phẫu, bệnh nhân được đưa vào Khoa Gây mê – phẫu thuật.

Êkip phẫu thuật đã nội soi gắp ra hàng chục con dòi sống trong ống tai người bệnh. 

Đây là trường hợp rất hiếm gặp xảy ra ở bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tâm thần, không khai thác được tiền sử có côn trùng chui vào tai. Các bác sĩ nhận định, khả năng dòi từ ấu trùng sinh ra trong tai.

Theo các bác sĩ, trường hợp này dòi phát triển rất nhanh, nếu người bệnh càng để lâu càng nguy hiểm. Khi dòi lớn có thể tấn công, đục thủng màng nhĩ và các cơ quan xung quanh, gây biến chứng nghiêm trọng như viêm màng não, thủng nhĩ và có thể dẫn đến tử vong. Rất may, bệnh nhân này được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chủ quan khi bị côn trùng bay vào tai. Nếu thấy đau, có dịch lạ như máu, mủ từ tai chảy ra, bệnh nhân nên tới bệnh viện khám để được xử lý kịp thời.

Tác giả bài viết: https://suckhoedoisong.vn/kinh-hoang-doi-lam-to-trong-ong-tai-nguoi-phu-nu-169221226232126607.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây