Một trường Dân tộc bán trú ở Quảng Nam có 22 học sinh mắc Covid-19

Thứ năm - 14/10/2021 05:05

VOV.VN - Liên quan đến chuỗi lây nhiễm SARS-CoV-2 tại huyện vùng cao Phước Sơn, ngành Y tế Quảng Nam đã truy vết, phát hiện thêm nhiều ca mắc Covid-19 chủ yếu là học sinh.
Một trường Dân tộc bán trú ở Quảng Nam có 22 học sinh mắc Covid-19

Tính đến sáng nay (14/10), trên địa bàn Phước Sơn ghi nhận 32 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm PCR. Ngoài 17 học sinh và 1 giáo viên được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/10, huyện Phước Sơn đã ghi nhận thêm 5 em học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh đã có 22 em mắc Covid-19.

Huyện Phước Sơn đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học tạm thời để theo dõi, ngôi trường này hiện trở thành khu cách ly tập trung. Khoảng 330 học sinh và 25 cán bộ, giáo viên đang được cách ly tại trường để theo dõi, qua xét nghiệm lần thứ nhất đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam cũng đã hỗ trợ huyện Phước Sơn gần 30 cán bộ, cùng với lực lượng y tế của địa phương khẩn trương truy vết, xét nghiệm để đưa F0 ra khỏi cộng đồng.

 “Các cơ quan đang điều tra dịch tễ, hiện vẫn chưa thể xác định chính xác nguồn lây nhiễm. Chúng tôi không phong tỏa, hiện nay, huyện Phước Sơn đã xin ý kiến UBND tỉnh Quảng Nam thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và cách ly y tế cục bộ trên địa bàn một số thôn để tiếp tục truy vết, xét nghiệm”, ông Lê Quang Trung nói./.

Tác giả bài viết: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/mot-truong-dan-toc-ban-tru-o-quang-nam-co-22-hoc-sinh-mac-covid-19-897891.vov

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây