Mưa rất to, Đà Nẵng ban hành công điện ứng phó với mưa lớn, lũ

Thứ ba - 25/10/2022 05:38

Trưa 25-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng ban hành Công điện số 14/CĐ-PCTT về triển khai ứng phó với mưa lớn, lũ trên sông Vu Gia và các sông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Mưa rất to, Đà Nẵng ban hành công điện ứng phó với mưa lớn, lũ

Theo đó, các sở, ban, ngành, quận, huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 19-4-2022 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022; phương án phòng chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2022...

Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn; theo dõi lượng mưa trên địa bàn để chủ động triển khai các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nguời dân khi có tình huống xảy ra.

44

UBND các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa, lũ, lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét (đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven suối, sông Yên, Túy Loan, Cu Đê…và các địa bàn trũng thấp, ngập lụt tại các quận); sẵn sàng triển khai sơ tán nhân dân; tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu; nghiêm cấm người dân và phương tiện không có nhiệm vụ phòng, chống thiên tai đi lại, đánh bắt thủy sản trên sông, vùng trũng thấp, ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn, rừng, núi và các khu vực có nguy cơ sạt lở...

Các quận, huyện chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “4 tại chỗ”; rà soát lại phương án hiệp đồng, phối hợp với các lực lượng của địa phương và lực lượng vũ trang thành phố, phân công nhiệm vụ, địa bàn cụ thể để chủ động, kịp thời tổ chức triển khai phòng chống thiên tai, sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra.

Các đơn vị lực lượng vũ trang, UBND các quận, huyện, các sở, ngành kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đồi núi, lũ quét, chủ động sơ tán đến nơi an toàn.

Sở Xây dựng phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng đô thị, khơi thông cống rãnh thoát nước; chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho công trình và các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

45

Sở Giao thông vận tải triển khai công tác phòng chống, ứng phó với sạt lở, ngập lụt, đảm bảo an toàn tại các tuyến giao thông chính, hầm chui theo phân cấp quản lý.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng và Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng tổ chức kiểm tra bảo đảm an toàn các hồ chứa, đặc biệt lưu ý 2 hồ chứa Hòa Trung và Đồng Nghệ; vận hành hồ chứa theo đúng quy trình và phương án phòng chống thiên tai đã được phê duyệt; phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn không cho người dân và phương tiện đi lại trong hồ và tràn xả lũ; kịp thời thông báo cho UBND các quận, huyện, các xã khi mực nước qua tràn về hạ du để cảnh báo cho nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, ngập lũ để có biện pháp xử lý an toàn về điện, kịp thời cắt điện ở những vùng bị ngập sâu; có biện pháp gia cố an toàn các trụ điện phòng chống ngã đổ và nhanh chóng tổ chức khắc phục sự cố điện, bảo đảm nguồn điện cho các trạm bơm chống ngập.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Đà Nẵng, các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp… theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, mưa lớn, ngập, lũ để quyết định kịp thời, bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên, nhất là các vùng ngập lũ.

Tác giả bài viết: https://baodanang.vn/channel/5399/202210/mua-rat-to-da-nang-ban-hanh-cong-dien-ung-pho-voi-mua-lon-lu-3927601/

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây