"Nữ quái" ngang nhiên cướp của cụ già

Thứ sáu - 07/10/2022 22:12

Khoảng 15 giờ ngày 3-10, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) nhận được tin báo của Công an xã Đại Nghĩa về việc bà Võ Thị Lân (1951, trú xã Đại Nghĩa, H. Đại Lộc) bị một đối tượng nữ (không rõ nhân thân lai lịch), mặc áo khoác màu đen, khăn trùm kín mặt, điều khiển xe máy màu xanh xô ngã, cướp hơn 10 khâu vàng, trị giá khoảng 40 triệu đồng.
"Nữ quái" ngang nhiên cướp của cụ già

Sau khi nhận được tin báo, nhận định sự việc xảy ra sẽ gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương nên lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT phối hợp cùng với Công an xã Đại Nghĩa và Công an các xã lân cận chia thành nhiều tổ công tác, đồng loạt thực hiện các nhiệm vụ để khẩn trương xác minh, làm rõ đối tượng liên quan đến vụ việc.

Qua mô tả của người bị hại, hình ảnh được trích xuất từ camera, các trinh sát (TS) đã dựng lại đầy đủ về chân dung cũng như phương tiện đối tượng sử dụng khi gây án. Theo đó, các TS nhận định đối tượng gây án phải là người thông thuộc địa hình, địa vật và nắm một số thông tin liên quan đến người bị hại, như: là người già, ở nhà một mình và có nhiều tài sản có giá trị... Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, đến khoảng 17 giờ cùng ngày tổ công tác phát hiện đối tượng Bùi Thị Kim Quý (1978, trú xã Đại Quang, H. Đại Lộc) có nhiều dấu hiệu khả nghi và nhân dạng trùng khớp với mô tả của người bị hại nên yêu cầu đối tượng Quý về cơ quan Công an làm việc.

Qua công tác đấu tranh, đối tượng Quý đã khai nhận: Khoảng 8 giờ ngày 3-10-2022, Quý điều khiển xe máy BKS 79F9-5774 từ nhà đi đến thôn Hòa Mỹ (xã Đại Nghĩa, H. Đại Lộc) để tìm nhà nào có sơ hở, đột nhập trộm tài sản. Trên đường đi, Quý phát hiện bà Võ Thị Lân ở nhà một mình nên tìm cách tiếp cận. Sau khi sờ soạng tìm tài sản trên người đã phát hiện trong túi áo của bà Lân đang mặc có 1 gói nhỏ đựng nhiều khâu vàng nên đối tượng xô người bị hại và móc lấy bọc đựng vàng. Dù có phản kháng nhưng do tuổi cao, sức yếu nên không thể kháng cự nên cụ bà đành để đối tượng ngang nhiên cướp số tài sản của mình. Sau khi cướp được tài sản, để tránh sự truy bắt của cơ quan Công an, Quý mang số vàng vừa chiếm đoạt được đến tiệm vàng trên địa bàn TP Đà Nẵng và thị trấn Ái Nghĩa bán 9 khâu vàng được số tiền 18,5 triệu đồng lấy tiền tiêu xài và giữ lại 2 khâu vàng làm trang sức.

Hành vi của Bùi Thị Kim Quý lợi dụng người bị hại tuổi già neo đơn để cướp tài sản thật đáng lên án. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, lực lượng Công an huyện Đại Lộc đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây án. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra CAH Đại Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

8 1

 

Tác giả bài viết: https://cadn.com.vn/nu-quai-ngang-nhien-cuop-cua-cu-gia-post267777.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây