Ô tô ùn ứ gần 2km tại chốt kiểm soát dịch giữa Đà Nẵng và Quảng Nam

Thứ ba - 19/10/2021 03:26

(PLO)- Hàng trăm ô tô nhích từng mét một phía trước chốt kiểm soát ở đường Trần Đại Nghĩa, đoạn giáp ranh địa phận TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
Ô tô ùn ứ gần 2km tại chốt kiểm soát dịch giữa Đà Nẵng và Quảng Nam

​​​​​​Sau nhiều ngày Đà Nẵng và Quảng Nam nới lỏng giãn cách, lượng người và phương tiện di chuyển qua 2 địa phương gia tăng đột biến. Nhiều ngày qua, vào khung giờ cao điểm, các chốt kiểm soát tại cửa ngõ phía Nam Đà Nẵng xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát ở đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vào lúc 11 giờ ngày 19-10, tình trạng ách tắc cục bộ diễn ra, hàng trăm ô tô xếp một hàng dài gần 2km, nhích từng chút một đi qua chốt kiểm soát.

Ô tô ùn ứ gần 2km tại chốt kiểm soát dịch giữa Đà Nẵng và Quảng Nam - ảnh 2

Tại điểm chốt này, các chiến sĩ công an liên tục điều tiết, kiểm tra giấy tờ của các tài xế để giảm bớt tình trạng ùn ứ. Bình quân mỗi ô tô chỉ mất khoảng nửa phút kiểm tra.

Lý giải tình trạng ách tắc, một cán bộ trực chốt cho biết, nhiều tài xế không nắm được quy định, không chịu khai báo y tế từ trước nên buộc phải dừng ở chốt kiểm soát thuộc địa phận Quảng Nam để khai báo, quét mã QR Code.

Ô tô ùn ứ gần 2km tại chốt kiểm soát dịch giữa Đà Nẵng và Quảng Nam - ảnh 3

"Các tài xế đi phía sau buộc phải dừng lại, đợi cho các xe phía trước khai báo xong mới có thể di chuyển được", cán bộ trực chốt cho biết.

Ô tô ùn ứ gần 2km tại chốt kiểm soát dịch giữa Đà Nẵng và Quảng Nam - ảnh 5

Nhiều tài xế cho hay phải mất khoảng hơn 30 phút mới có thể di chuyển qua các chốt kiểm soát. "Tôi nghĩ nhiều người nên chủ động hơn trong việc chuẩn bị đủ các thủ tục qua chốt kiểm soát từ trước. Có như vậy thì việc lưu thông sẽ trở nên nhanh hơn trong những khung giờ cao điểm như thế này", anh Thông (35 tuổi, tài xế lái xe container) nói.

Ô tô ùn ứ gần 2km tại chốt kiểm soát dịch giữa Đà Nẵng và Quảng Nam - ảnh 6

Tác giả bài viết: https://plo.vn/do-thi/o-to-un-u-gan-2km-tai-chot-kiem-soat-dich-giua-da-nang-va-quang-nam-1022656.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây