Sở Y tế Hà Nội: Tỷ lệ ca mắc Covid-19 thấp hơn cúm mùa

Thứ sáu - 14/04/2023 00:34

- Đánh giá tỷ lệ mắc Covid-19 hiện tương đồng so với giai đoạn trước và thấp hơn so với tỷ lệ nhiễm cúm mùa, Sở Y tế Hà Nội vẫn khuyến cáo người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.
Sở Y tế Hà Nội: Tỷ lệ ca mắc Covid-19 thấp hơn cúm mùa

Sở Y tế Hà Nội: Tỷ lệ ca mắc Covid-19 thấp hơn cúm mùa ảnh 1

Trên tinh thần không chủ quan, Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em đặc biệt với người cao tuổi

​Ngày 13-4, trao đổi với báo chí, ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên nhiều diễn đàn phụ huynh xôn xao về chuyện tăng số ca nhiễm Covid-19, các trường học ở Hà Nội tính phương án học online.

Đối với nội dung này, Thành phố đã xác nhận là thông tin không chính xác, cũng đã có trả lời của Sở Giáo dục & Đào tạo.

​Theo ghi nhận ca bệnh từ đầu năm đến nay có 131 trẻ em/661 ca bệnh rải rác trên địa bàn toàn thành phố, tỷ lệ này cũng tương đồng so với giai đoạn trước và thấp hơn so với tỷ lệ nhiễm cúm mùa.

​Tuy nhiên, ông Cương cũng lưu ý về công tác giữ vệ sinh, phòng dịch hiện nay khi đang vào thời điểm giao mùa, là điều kiện thuận lợi cho sự gia tăng các dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh hô hấp.
Để chủ động phòng, chống các dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân, các trường học, các cơ quan thực hiện tốt các biện pháp sau:

​Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, thường xuyên rửa tay với xà phòng với nước sạch hoặc chất sát khuẩn; thực hiện thường xuyên đeo khẩu trang tại các khu công cộng;

​Thực hiện nghiêm khuyến cáo 2K của Bộ Y tế. Khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, cần chủ động thông báo ngay cho Trạm y tế trên địa bàn nơi sinh sống để được tư vấn kịp thời.

​Đối với các trường học, cơ quan, đơn vị cần định kỳ vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, thường xuyên lau, rửa, khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc, đồ chơi, dụng cụ học tập của trẻ.

​Căn cứ vào tình hình thực tế dịch trên địa bàn, cũng như về chuyên môn y tế thì các hoạt động trong sinh hoạt, lao động và học tập vẫn tiếp tục diễn ra bình thường trên địa bàn.

​Trên tinh thần không được chủ quan, mất cảnh giác, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục tham mưu UBND Thành phố để thực hiện tốt Nghị quyết 38 của Chính phủ, Kế hoạch Phòng chống bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, đồng thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm công tác giám sát và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi mắc bệnh Covid-19;

Tiếp tục tiêm vắc xin COVID-19 đối với người chưa tiêm mũi 3, mũi 4, tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em đặc biệt với người cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính, có bệnh lý nền.

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây