Yoga - giải pháp cho thân khỏe tâm an

Thứ năm - 03/12/2020 02:07

Yoga được nhiều người biết đến như một “phép màu” giúp nâng cao sức khỏe và thư giãn tinh thần. Hầu hết mọi người đều chọn luyện tập Yoga để rèn luyện sức khỏe, tâm trí và tìm được sự an yên trong tâm hồn. Vậy Yoga mang đến lợi ích gì cho chúng ta? Cùng Người Đà Nẵng online tìm hiểu ngay nhé.

z2191498520708 55ef368ddf78c14b476bd1fffc04a7f0 copy

Lợi ích khi luyện tập Yoga

Tập Yoga giúp bạn bình tĩnh hơn, tập trung sâu vào tâm trí, quan sát mọi sự thay đổi trong cơ thể, hiểu được cơ thể mình.

Yoga giúp cải thiện bệnh lý bằng cách hít thở sâu và dài giúp cho cơ thể được thư giãn, mọi cơ quan được điều tiết hài hòa, giúp chữa lành tổn thương ở các cơ quan nội tạng.

Tập Yoga giúp nhịp tim và huyết áp trở nên ổn định bởi Yoga tận dụng tối đa oxy trong quá trình luyện tập. Việc hít thở sâu sẽ giúp người tập có thể giữ sức bền cho động tác, tăng sức chịu đựng cho cơ thể, tạo điều kiện cải thiện tim mạch,.

Tập Yoga giúp xương khớp chắc khỏe. Khi tập yoga, các khớp xương được vận động triệt để, sự vận động này giúp tiết ra các chất nhờn làm cho các khớp xương được bôi trơn và tác động 4 chiều trực tiếp lên toàn bộ phần cơ bên trong, giúp làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế tối đa các vấn đề về xương khớp.

z2191498518405 aa2a15423963fb6543ba22db7a53844e copy

Để tập Yoga đúng cách và hiệu quả nhất

Những lợi ích của Yoga rất tuyệt vời nhưng điều kiện cần đó là phải tập đúng cách mới mang lại hiệu quả tối đa.

Đầu tiên đó là phải có một không gian tập phù hợp. Tập Yoga quan trọng là việc hít thở, tập trung và có sự thoải mái nhất có thể.Vậy nên, việc lựa chọn một phòng tập yên không gian rộng rãi và trong lành là điều cần thiết để có thể tập luyện hiệu quả nhất.

Tiếp theo là khởi động trước khi thực hiện các bài tập. Điều bắt buộc phải thực hiện khi tập bất cứ bộ môn thể dục nào đó là việc khởi động chứ không chỉ riêng yoga. Khởi động kỹ là cách để bạn đạt được những hiệu quả tốt nhất khi tập luyện và tránh được các tình trạng chấn thương.

Thứ 3 là tập đúng, đủ thời gian. Nguyên tắc tập Yoga đó là chậm, vì vậy các bài tập kéo dài ít nhất 15 phút.

Thứ 4 là thở đúng cách. Đối với Yoga, thở đúng cách là bài tập căn bản đầu tiên và đặc biệt quan trọng để đạt được hiệu quả. Nguyên tắc cách thở cơ bản trong yoga là hít vào bằng mũi và căng bụng lên. Sau đó thở ra bằng mũi hoặc miệng và hóp bụng lại. Cần chú ý, bạn phải hít sâu để tăng lượng oxy vào cơ thể và thở dài hơi để giảm lượng carbonic trong máu.

Cuối cùng đó là bài tập phù hợp. Yoga là bộ môn đòi hỏi phải tập đúng và đủ thì mới đạt được hiệu quả tối đa.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi tập Yoga, bạn nên đến các trung tâm luyện tập. Tại Đà Nẵng trung tâm thể thao cao cấp Wonder Fitness Center được mọi người biết đến là một nơi luyện tập chất lượng, hiệu quả. Đến với Wonder bạn được trải nghiệm không gian luyện tập rộng rãi, thoáng đãng. Dưới sự hướng dẫn tận tình của Huấn luyện viên Yoga Ấn Độ việc luyện tập của bạn đơn giản, chính xác và đạt hiệu quả cao nhất.

z2191498580152 690f19f1a1c5d4949fc0e63b0ad84907 copy

Câu chuyện luyện tập Yoga của các hội viên

Tại Wonder Fitness Center, chúng tôi gặp được chị Hoài Thu. Chị Hoài Thu là khách hàng quen thuộc của Wonder bởi chị đã đến với Wonder ngay từ những ngày đầu Wonder được thành lập.

“Nhờ có Yoga mà cơ thể tôi trở nên nhẹ nhàng, thoải mái. Ngày nào mà không tập tôi thấy mình uể oải liền. Tập Yoga thật sự rất có ích với cơ thể, hơn nữa cũng là thói quen của tôi suốt 2 năm nay.” – Chị Thu chia sẻ.

“Trước đây thì tôi tự tập ở nhà, bởi vì mình tự tập nên có những cái sai không ai sửa cho. Tầm tháng 6 vừa rồi, tôi có nhận được thẻ tập tại Wonder do em tôi cho, tôi nghe em giới thiệu tới tập thử. Đúng là đến với Wonder là không sai, tôi được hướng dẫn tập Yoga kĩ lắm, vậy mới biết thời gian qua mình làm sai mấy cái bài tập mà mình không biết. Từ khi tập Yoga, cơ thể tôi không còn thấy nhức mỏi hay bệnh vặt mỗi khi thời tiết giao mùa.’’

Tập Yoga là rèn luyện sức bền, sức chịu đựng cho chính mình, mang đến sự khỏe mạnh từ cơ thể vật lý bên trong và chính những điều đó mang lại cho ta không chỉ sức khoẻ mà còn sắc đẹp, một gương mặt luôn tươi trẻ, rạng rỡ. Chúc bạn luôn xinh đẹp và khỏe mạnh!

 

𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 𝐅𝐈𝐓𝐍𝐄𝐒𝐒 𝐂𝐄𝐍𝐓𝐄𝐑

Địa chỉ: 322 Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng

Liên hệ: 0901 45 4567

 

Tác giả bài viết: Huyền My

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây